Tại E3 2011, Nintendo đã ra mắt thế hệ máy console tiếp theo của mình mang tên gọi Wii U.
Tin liên quan:
>> Wii U chỉ sử dụng được một tay cầm kiểu mới
>> Cận cảnh Nintendo Wii U với tay cầm ‘lạ mắt’
Với việc ra đời sau hơn 5 năm so với PS3 và Xbox 360, việc Wii U áp đảo hoàn toàn 2 hệ máy này về mặt phần cứng cũng không có gì ngạc nhiên cho lắm. Theo một số nhà phát triển đã được tiếp cận sớm với nền tảng này thì Wii U có thể mạnh hơn PS3 và Xbox 360 khoảng 50%.
Trong lần đầu tiên giới thiệu thiết bị ở E3 2011, Nintendo chỉ nói Wii U sẽ có khả năng hỗ trợ độ phân giải Full HD (1920×108) và các nền tảng đồ họa cao cấp chứ không nói chi tiết về phần cứng của Wii U. Tuần trước, IBM đã xác nhận rằng họ đã phát triển một bộ vi xử lý đa nhân mạnh mẽ dành cho Wii U. Còn về mặt đồ họa, theo một vài nguồn tin thì Wii U sẽ sử dụng chip đồ họa AMD Radeon HD dựa trên kiến trúc R770 (cùng chung kiến trúc với HD 4890).
Không những thế, các nhà phát triển còn nhận ra rằng họ có thể chuyển trực tiếp một vài tựa game trên Xbox 360 và PS3 sang Wii U nhưng Nintendo vẫn chưa cung cấp đến họ gói công cụ phát triển dành cho Wii U.
Với phần cứng mạnh mẽ như vậy, Wii U hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu cho các tựa game với đồ họa cao cấp. Và Crytek cũng đã chính thức xác nhận nền tảng đồ họa CryEngine (được dùng trong các tựa game Crysis) cũng sẽ hỗ cho Wii U trong tương lai.
Nhưng chúng ta đừng quên rằng tuy Xbox 360 và PS3 đã có phần cứng khá cũ nhưng 2 hệ máy này vẫn thừa sức mang lại những tựa game với đồ họa đỉnh cao. Xbox 360 mặc dù chỉ được trang bị một chip đồ họa dựa trên ATI Radeon X1900 nhưng vẫn có khả năng hỗ trợ DirectX 10.1 và xuất hình ảnh ra 4 màn hình độ phân giải SD mà không cần công nghệ Eyefinity.
Theo VozExpress
Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/06/102620
No comments:
Post a Comment