Nghiên cứu về tính kinh tế của các kho ứng dụng trực tuyến do hãng Distimo vừa tiến hành cho thấy, người dùng smartphone Android có “niềm đam mê” rất lớn đối với các ứng dụng di động nhưng họ chỉ thích các ứng dụng… miễn phí.
Tin liên quan:
>> Vì sao ứng dụng Android “xấu xí”?
>> Android kiếm tiền cho Microsoft nhiều hơn Windows Phone
Hiện tại, Android Market của Google đang có khoảng 72.000 ứng dụng có thu phí và chỉ bằng 1/3 so với 211.000 ứng dụng trên AppStore của Apple. Nhưng số lượng không quan trọng bằng hiệu quả. Distimo cho biết, kể từ khi ra mắt hồi đầu năm 2009 đến nay, trên Android Market cứ mỗi 500.000 lượt tải ứng dụng chỉ có 2 ứng dụng có phí được tải còn trên App Store, tỷ lệ này là 6 ứng dụng nhưng mới chỉ tính riêng trên thị trường Mỹ.
Theo tính toán của Tạp chí Fortune, Android Market sẽ sớm đuổi kịp App Store về số lượng ứng dụng được niêm yết trên đó, thậm chí với đà tăng trưởng như hiện nay thì người dùng Android có thể tin tưởng rằng họ có nhiều sự lựa chọn hơn so với người dùng iPhone. Điều này cũng khiến cho các nhà phát triển ứng dụng rất hào hứng trong việc đưa sản phẩm của mình lên Android Market. Có điều, với tỷ suất hoàn vốn đầu tư (ROI) thấp như thế, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ lại.
Thực tế này sẽ khiến các hãng sản xuất di động và Google buộc phải tính toán lại cách “hướng dẫn tiêu dùng” đối với người dùng của mình nếu như không muốn “làn sóng Android” trở thành một “quả bong bóng dễ vỡ”.
Theo ICTNews
Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/05/96190
No comments:
Post a Comment