Sunday, May 29, 2011

“Bão” SmartTV đến Việt Nam (P1)

“Tâm bão” hình thành khi người khổng lồ Google chính thức thâm nhập vào làng HDTV và tạo nên một cơn địa chấn không nhỏ. Cơn bão này đã tràn vào triển lãm được mong đợi nhất trong năm – CES 2011 và nhanh chóng tiến về các thị trường đang phát triển trong đó có Việt Nam.


>> ‘Smart TV’ thông minh đến mức nào

>> 2011 là năm của TV thông minh


Cuộc chạy đua của những “người hùng”


SmartTV đưa truyền hình đến gần hơn với khán giả.


Thị trường TV tại Việt Nam trong năm 2010 vừa qua có mức tăng trưởng khá, tuy nhiên TV 3D – công nghệ được xem là mới nhất, là đỉnh cao, là tâm điểm của năm lại có sức tiêu thụ không như mong đợi.


Chính vì vậy, việc nhanh chóng tung ra sản phẩm mới với công nghệ thông minh lần này của các nhà sản xuất hàng đầu quả là “ván cờ” khó đoán định kết quả.


Nhiều chuyên gia cho rằng việc “nâng tầm” TV lên Smart TV là quy luật tất yếu của sự phát triển, khi mà không ít người đã nhận thấy dấu hiệu đi xuống của nền công nghệ trình chiếu này trước sự bùng nổ của Internet và khả năng kết nối vượt trội.


Ở góc độ người tiêu dùng, sự ra mắt của những chiếc TV thông minh với khả năng kết nối không giới hạn, công nghệ 3D cho hình ảnh cực kỳ sinh động cùng vô vàn những tính năng cộng thêm khác là một món quà ngoài sức tưởng tượng.


Thế hệ SmartTV của Panasonic


Những chiếc TV với thiết kế thời trang, đẹp mắt đã tạo nên một không gian sống hoàn toàn mới. Cuộc chuyển mình đáng ghi nhận nhất của làng HDTV phải kể tới hai ông lớn Sony và Panasonic – những cái tên được đánh giá là khá bảo thủ trong thiết kế. Sự thay đổi này đã mang một luồng gió mới, âm thầm tạo nên một cuộcchạy đua không khoan nhượng giữa các nhà sản xuất.


Vốn được mệnh danh là một thương hiệu chịu chơi trong việc đầu tư cho thiết kế, ngay sau khi cho ra mắt series TV C9000 lừng danh với đột phá lớn trong thiết kế để tạo nên độ mỏng “tựa dao cạo”, Samsung tiếp tục phát huy kiểu thiết kế này cho các model TV thế hệ 2010 và nay là thế hệ TV 2011.


SmartTV D8000 của Samsung.


Trong khi đó, để đạt được độ mỏng tối đa, người đồng hương LG đã sử dụng sự lồng ghép giữa thiết kế Inf )nia danh tiếng với công nghệ đèn full LED và Nano LED. Và xu hướng thiết kế siêu mỏng hứa hẹn sẽ tiếp tục ghi nhận thêm nhiều tên tuổi mới từ những thương hiệu hàng đầu thế giới.


Thời trang, đẹp mắt và siêu mỏng thôi chưa đủ, để đạt “chứng nhận” TV của năm 2011 thì công nghệ 3D dường như là một tất yếu. Thị trường TV 3D đang ghi nhận sự có mặt của rất nhiều tên tuổi mới với sự nở rộ về kích thước khung hình cũng như giá thành hấp dẫn.


Nếu như năm 2010 vừa qua, để sở hữu một chiếc TV 3D người tiêu dùng phải bỏ ra không dưới 40 triệu đồng cho model 42 – 47″. Tuy nhiên, năm nay chỉ cần hơn 10 triệu đồng là người tiêu dùng đã có thể thỏa mãn niềm đam mê 3D với chiếc TV có kích thước khoảng 32″.


LG SmartTV


Thậm chí đến năm 2011 này, cụm từ 3D cũng không còn đứng một mình nữa, hầu hết những chiếc TV 3D từ hạng trung trở lên đều được tích hợp thêm những tính năng thông minh. Thời đại Internet và kết nối không dây đã là chiếc “phao cứu sinh” cho những chiếc TV xem truyền hình thông thường.


TV ngày nay không chỉ phát triển mạnh mẽ hơn mà còn trở thành trung tâm của hệ thống giải trí tại gia giữa hàng loạt các thiết bị kỹ thuật số khác. Và không ít người còn cho rằng Smart TV có thể sẽ là mối đe dọa hàng đầu đối với máy tính gia đình.





Theo Điện Tử Tiêu Dùng

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/05/95705

No comments:

Post a Comment

Popular Posts